Email marketing là trực tiếp tiếp thị mẫu quảng cáo cho một nhóm người sử dụng email . Theo nghĩa rộng của nó, tất cả các email gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại có thể được xem xét tiếp thị email. Nó thường liên quan đến việc sử dụng email để gửi quảng cáo, yêu cầu kinh doanh, bán hàng hoặc trưng cầu hoặc đóng góp, và có nghĩa là để xây dựng sự tín nhiệm, tin tưởng, hoặc nhận biết thương hiệu. Email marketing có thể được thực hiện cho một trong hai danh sách bán hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại.
Nói chung, thuật ngữ này thường được sử dụng để tham khảo:
- Gửi thư điện tử với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng hiện tại hoặc trước đó, để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tin tưởng kinh doanh trở lại.
- Gửi thư điện tử với mục đích có được khách hàng mới hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại để mua một cái gì đó ngay lập tức.
- Thêm quảng cáo email được gửi bởi các công ty khác đến khách hàng của họ.
1.Loại email marketing
Email marketing có thể được thực hiện thông qua các loại email:
* Email giao dịch
Email giao dịch thường được kích hoạt dựa trên hành động của khách hàng với công ty. Kích hoạt thông báo giao dịch bao gồm các thông điệp giảm giỏ, mua hoặc để email xác nhận và biên lai email.
Mục đích chính của một email giao dịch là để truyền đạt thông tin về các hành động kích hoạt nó. Tuy nhiên, do mức giá mở cao (51,3% so với 36,6% cho các bản tin thư điện tử) các email giao dịch là một cơ hội vàng để thu hút khách hàng, giới thiệu hoặc mở rộng các mối quan hệ email với khách hàng hoặc thuê bao, dự đoán và trả lời câu hỏi hoặc treo bán hoặc up-bán sản phẩm hay dịch vụ.
Nhiều nhà cung cấp phần mềm bản tin email cung cấp hỗ trợ email giao dịch, cho phép các công ty có khả năng bao gồm các tin nhắn quảng cáo trong cơ thể của các email giao dịch. Ngoài ra còn có các nhà cung cấp phần mềm cung cấp các giao dịch, dịch vụ email marketing chuyên ngành, trong đó bao gồm cung cấp các mục tiêu và giao dịch thư điện tử cá nhân và chạy các chiến dịch tiếp thị cụ thể (chẳng hạn như chương trình giới thiệu khách hàng ).
* Email trực tiếp
Email trực tiếp liên quan đến việc gửi một email duy nhất để truyền tải thông điệp quảng cáo (ví dụ, một thông báo của một cung cấp đặc biệt hoặc một danh mục sản phẩm). Các công ty thường thu thập một danh sách các khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng địa chỉ email để gửi tin nhắn quảng cáo trực tiếp, hoặc họ cũng có thể thuê một danh sách các địa chỉ email từ các công ty dịch vụ.
2. So với thư truyền thống
Có cả ưu và nhược điểm để sử dụng email marketing so với truyền thống thư quảng cáo .
* Ưu điểm
Email marketing (trên Internet) là phổ biến với các công ty vì nhiều lý do:
- Tức thì email giảm sự chậm trễ trong thông tin liên lạc, cho phép các doanh nghiệp hoạt động nhanh hơn.
- Một chính sách hoàn vốn đầu tư có thể được theo dõi (“theo dõi vào giỏ hàng”) và đã chứng tỏ là cao khi thực hiện đúng. Email marketing thường được báo cáo là thứ hai chỉ để tìm kiếm tiếp thị như các chiến thuật tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất.
- Email Marketing là rẻ hơn đáng kể và nhanh hơn so với thư truyền thống, chủ yếu là do chi phí cao và thời gian cần thiết trong một chiến dịch gửi thư truyền thống để sản xuất các tác phẩm nghệ thuật, in ấn, địa chỉ và gửi thư.
- Quảng cáo có thể đạt con số đáng kể của người đăng ký email đã chọn tham gia (tức là, đồng ý) để nhận được thông tin liên lạc email trên các đối tượng quan tâm đến họ.
- Gần một nửa số người Mỹ, Internet người sử dụng kiểm tra hoặc gửi email về một ngày bình thường, với vụ nổ email được gửi 1:00-5:00 giờ địa phương hoạt động tốt hơn những người được gửi tại các thời điểm khác trong tỉ lệ mở và nhấn chuột.
- Email là phổ biến với các nhà tiếp thị kỹ thuật số, tăng khoảng 15% trong năm 2009 đến £ 292m ở Anh.
* Nhược điểm
Một báo cáo của các dịch vụ email công ty Return Path, tính đến giữa năm 2008 email deliverability vẫn còn là một vấn đề cho các nhà tiếp thị hợp pháp. Theo báo cáo, các máy chủ email hợp pháp trung bình một tỷ lệ phân phối là 56%; hai mươi phần trăm của các tin nhắn đã bị từ chối, và tám phần trăm đã được lọc.
Công ty xem xét việc sử dụng một chương trình tiếp thị email phải chắc chắn rằng chương trình của họ không vi phạm pháp luật spam như Hoa Kỳ Kiểm soát Assault của ảnh khiêu dâm không Solicited và Luật Tiếp thị ( CAN-SPAM ), các bảo mật châu Âu và Quy định Truyền thông điện tử năm 2003, hoặc họ cung cấp dịch vụ Internet là chính sách sử dụng chấp nhận được .
3. Lựa chọn trong email quảng cáo
Lựa chọn trong email quảng cáo, hoặc cho phép tiếp thị , là một phương pháp quảng cáo qua thư điện tử theo đó người nhận quảng cáo đã đồng ý nhận nó. Phương pháp này là một trong những phát triển bởi các nhà tiếp thị để loại bỏ những nhược điểm của tiếp thị email.
Opt-in email marketing có thể phát triển thành một công nghệ có sử dụng một giao thức bắt tay giữa người gửi và người nhận. Hệ thống này được thiết kế để cuối cùng dẫn đến một mức độ cao của sự hài lòng giữa người tiêu dùng và các nhà tiếp thị. Nếu lựa chọn trong email quảng cáo được sử dụng, các tài liệu được gửi qua email cho người tiêu dùng sẽ được “dự kiến”.Người ta cho rằng người tiêu dùng muốn nhận được nó, mà phải làm cho nó không giống như quảng cáo không mong muốn, để gửi đến người tiêu dùng. Lý tưởng nhất, lựa chọn trong quảng cáo thư điện tử sẽ có nhiều cá nhân và phù hợp với người tiêu dùng hơn các quảng cáo không mong muốn.
Một ví dụ phổ biến về việc cho phép tiếp thị là một bản tin gửi đến khách hàng một công ty quảng cáo. Bản tin như thông báo cho khách hàng về các sự kiện sắp tới hoặc chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới. Trong loại quảng cáo này, một công ty muốn gửi một bản tin cho khách hàng của họ có thể yêu cầu họ tại các điểm mua hàng nếu họ muốn nhận được bản tin .
Với một nền tảng chọn tham gia vào thông tin liên lạc được lưu trữ trong của họ cơ sở dữ liệu , các nhà tiếp thị có thể gửi các tài liệu quảng cáo tự động được gọi là nhỏ giọt thị . Họ cũng có thể phân khúc chương trình khuyến mãi của họ để cụ thể phân khúc thị trường .
4. Yêu cầu pháp lý
Trong năm 2002, Liên minh châu Âu giới thiệu các Chỉ thị về bảo mật và truyền thông điện tử . Điều 13 của Chỉ thị nghiêm cấm việc sử dụng các địa chỉ email cá nhân cho các mục đích tiếp thị.Chỉ thị thành lập các lựa chọn trong chế độ, nơi mà email không mong muốn có thể được chỉ gửi với sự đồng ý của người nhận, điều này không áp dụng đối với các địa chỉ email kinh doanh.
Chỉ thị này đã được kết hợp với luật pháp của quốc gia thành viên. Ở Anh nó được bao phủ dưới sự bảo mật và Truyền thông điện tử (EC) quy định năm 2003 và áp dụng cho tất cả các tổ chức đưa ra thị trường bởi một số hình thức truyền thông điện tử.
Các Đạo luật CAN-SPAM năm 2003 cho phép phạt Mỹ $ 16,000 cho mỗi vi phạm để gửi thư rác mỗi người nhận cá nhân. Do đó, nhiều nhà tiếp thị email thương mại tại Hoa Kỳ sử dụng một dịch vụ hoặc phần mềm đặc biệt để đảm bảo tuân thủ với Đạo luật. Một loạt các hệ thống cũ tồn tại mà không đảm bảo tuân thủ với Đạo luật. Tuân thủ quy định của Luật các email thương mại, dịch vụ thường yêu cầu người dùng xác thực địa chỉ người gửi và bao gồm một địa chỉ vật lý hợp lệ, cung cấp một tính năng hủy bỏ đăng ký một cú nhấp chuột, và cấm nhập khẩu danh sách các địa chỉ mua mà có thể không có sự cho phép hợp lệ.
Ngoài ra để đáp ứng yêu cầu pháp lý, các nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử (ESP) bắt đầu để giúp khách hàng thiết lập và quản lý các chiến dịch tiếp thị qua email của họ. Các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp email mẫu và thực hành tốt nhất nói chung, cũng như các phương pháp để xử lý đăng ký và hủy bỏ tự động. Một số ESP sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc / hỗ trợ với các vấn đề deliverability cho nhà cung cấp email lớn. Họ cũng cung cấp số liệu thống kê liên quan đến số lượng tin nhắn nhận được và mở ra, và liệu người nhận nhấp vào bất kỳ liên kết trong tin nhắn.
Đạo luật CAN-SPAM đã được cập nhật với một số quy định mới bao gồm một không có quy định lệ phí chọn ra, thêm định nghĩa của “người gửi”, bưu điện hoặc hộp thư riêng được tính là một “địa chỉ hợp lệ vật lý bưu chính” và định nghĩa của “người”. Những quy định mới có hiệu lực vào ngày 07 Tháng Bảy 2008.