5. Nội dung hạn chế hình ảnh động.
–Hạn chế sử dụng ảnh “GIF” và JavaScripts để tạo các logo và ký tự chạy ngang màn hình hay những gì tương tự trong quá trình thiết kế website. Điều này không chỉ làm tăng thời gian tải về mà còn làm người xem xao lãng nội dung bán hàng của bạn.
-Làm nổi bật những nội dung quan trọng.Hãy chia thành những đoạn quan trọng, gạch chân hoặc bôi đậm những câu quan trọng trong từng đoạn và bạn có thể trang trí với một số màu.
-Tô màu văn bản thay thế file đồ hoạ nếu có thể. Thay vì sử dụng một file đồ họa để gây sự chú ý, bạn có thể sử dụng văn bản có màu sắc khác nhau.
-Hãy thêm những nội dung có chất lượng, cần thiết chứ không phải là những hình ảnh bên ngoài. Nếu bạn muốn cung cấp cho người sử dụng những thông tin bổ ích (với mục đích thu hút khách hàng),
-Đối với đối tượng khách hàng chủ yếu là những nhà kinh doanh có trình độ bạn cần thu hút họ bằng những sự kiện, con số, sự trung thực và những lợi ích rõ ràng.
6. Dễ theo dõi “quá trình bán hàng”.
Bạn phải tạo điều kiện để khách hàng hiểu rõ những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại cũng như cung cấp cho khách hàng phương thức đặt hàng thuận tiện nhất.
–Xây dựng được uy tín đối với khách hàng trước khi bạn yêu cầu họ đặt hàng .
-Tạo cho khách hàng sự yêu thích và hứng thú trước khi bạn mời họ đặt hàng.
-Cung cấp cho khách hàng một số cách đặt hàng thuận tiện cả trên mạng và ngoài mạng.
-Hướng dẫn khách xem tất cả từng bước một .
7. Tương thích với đa số trình duyệt web.
Nếu bạn sử dụng bảng biểu hãy xem xét cẩn thận việc nó sẽ hiển thị như thế nào ở các trình duyệt khác nhau (ví dụ IE, Chrome, Firefox,CốcCốc) và ở tất cả các cấp độ phân giải (ví dụ 800 x 600, 1024 x 768, 1280 x 1024, 1400 x 1050).
8. Kiểm thử và vận hành.
-Đọc và kiểm tra cẩn thận tất cả các nội dung.
-Nếu trang web của bạn lớn hơn 50K thì bạn hãy đặt một ghi chú nhỏ trên cùng của trang để thuyết phục khách hàng nên kiên nhẫn trong khi đồ họa được tải về (câu này sẽ hiện lên khi trang web của bạn tải về).
-Quản trị dễ dàng: Sở hữu một website, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm… Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.
-Trước khi đưa website vào hoạt động bạn cần có một đợt kiểm tra toàn bộ website (các đường liên kết, thời gian tải, form bán hàng…) và cố gắng kiểm tra bằng nhiều phương pháp.