Remarketing hay quảng cáo tiếp thị lại là một phần vô cùng quan trọng trong một chiến dịch digital marketing nói chung hay chiến dịch quảng cáo Google Adwords nói riêng, khi một khách hàng tiềm năng ghé thăm trang website của bạn và họ rời đi mà không mua sắm hay đặt bất kỳ dịch vụ nào. Điều đó có nghĩa là bạn đã mất đi cơ hội có một khách hàng hàng tiềm năng mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Google Remarketing sẽ giúp bạn tiếp tục quảng cáo bám đuổi tới những đối tượng này bằng cách thu tập đối tượng khách hàng truy cập vào Website của bạn thông qua việc Chèn mã Remarketing AdWords vào Website.
Chèn mã Remarketing trên giao diện cũ
Để có thể chèn mã Remarketing AdWords vào website chính xác thì các bạn chú ý làm theo các bước sau nhé.
Bước 1: Đăng nhập Google Adwords
Bước 2: Truy cập vào Đối tượng chia sẻ/Đối tượng
Bước 3: Trong phần Đối tượng click vào Xem để xem chi tiết
Bước 4: Trong trang tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy một số tùy chọn tạo danh sách tiếp thị lại khác nhau.Tuy nhiên chúng ta chỉ quan tâm tới khách hàng truy cập vào trang web thôi. Các tùy chọn khác thì cũng làm tương tự.
– Với tài khoản chưa lấy mã Remarketing Adwords bao giờ thì hãy click vào Thiết lập tiếp thị lại để sang bước tiếp theo
– Với tài khoản đã lấy Remarketing Adwords bạn click vào Chi tiết thẻ để sang mục tiếp theo
Bước 5: Copy đoạn mã được google cung cấp vào website của bạn
Ở bước này ta sẽ được google cung cấp cho 1 đoạn mã để chèn vào website.Các bạn nhớ copy cho đầy đủ nhé
Sau khi có được đoạn mã trên, bạn copy và dán và cặp thẻ <header> đoạn mã Remaketing Adwords </header>
Chèn mã Remarketing trên giao diện mới
– Truy cập tài khoản Google Adwords
– Nhấp vào icon ba dấu chấm dọc như hình bên dưới.
– Chọn trình quản lý đối tượng.
Truy cập nguồn đối tượng
Click vào chi tiết
Click vào tab Thẻ Adwords
Sau khi có được đoạn mã dưới, bạn copy và dán và cặp thẻ <header> đoạn mã Remaketing Adwords </header>
Kiểm tra chèn mã Remarketing AdWords vào Website có thành công
Sau khi chèn mã Remarketing Adwords vào website thì bạn phải kiểm tra lại một lần nữa xem đoạn có được cài vào đúng chỗ và hoạt động tốt không. Để kiểm tra ta sử dụng một công cụ Tag Assistant.
– Cài extension Tag Assistant vào google chorme hoặc cốc cốc để kiểm tra
– Với những người chưa cài Tag Assistant thì cần Enable Tag Assistant lên rồi load lại trang
– Dựa vào màu sắc của các thẻ mà ta biết google remarketing adwords đã cài đặt thành công chưa
+ Màu đỏ là thẻ không hoạt động
+ Màu vàng là vẫn chạy nhưng có vấn đề gây ảnh hưởng tới việc thu thập dữ liệu
+ Xanh biển là chạy tốt nhưng có thể tối ưu thêm
+ Màu xanh lá là hoạt động hoàn hảo.
Chỉ với vài thao tác cơ bản các bạn đã có thể Chèn mã Remarketing AdWords vào Website và bắt đầu chiến dịch tiếp thị lại của mình. Chúc các bạn thành công