Với bất cứ dịch vụ email hay bất cứ phần mềm quản lý email nào cũng có một hộp thư spam để chứa những thông tin được cho là vớ vẩn. Mỗi ISP (nhà cung cấp dịch vụ internet) sử dụng những bộ lọc spam khác nhau và một số ISP có những hành động quyết liệt để chống lại các hành vi spam. Cho nên một khi chạy email marketing, email của bạn chắc chắn sẽ bị lọc và dễ rơi vào hòm thư rác nếu mắc quá nhiều lỗi dưới đây.
HoaTech đã tổng hợp và liệt kê một số cách có thể giúp bạn giảm đi rất nhiều khả năng bị chặn bởi bộ lọc email:
1. Đừng gửi email cho chính mình
Nếu bạn gửi email từ địa chỉ email gốc, (ví dụ test@hoatech.vn) và bạn gửi nó tới địa chỉ email của chính mình (test@hoatech.vn) thì nó dễ bị chặn bở bộ lọc spam. Hãy nhớ lại xem, khi bạn gửi email hàng loạt, bạn có tự gửi cho mình 1 bản? Hãy test email bằng một địa chỉ khác của bạn nhé!
2. Chú ý cách trình bày văn bản trong nội dung email
Nội dung email đóng một vai trò quan trọng trong việc lọc thư. Từng cách trình bày trong email chính là những tiêu chuẩn để nhà cung cấp dịch vụ internet đánh giá.
Đối với nội dung email, tránh trình bày quá nhiều màu sắc nóng, tương phản nhau (crazy color). Bạn nên gửi cùng một nội dung cho những nhóm danh sách khác nhau để đo lường hiệu quả chiến dịch email marketing của mình.
Ngoài ra, số ký tự trên tiêu đề nên nhỏ hơn 50, tránh viết hoa toàn bộ, tránh viết những nội dung nghe như spam như sale off, free, % hay dùng nhiều kí tự đặc biệt trên tiêu đề.
3. Chú ý các liên kết trong email của bạn
Bộ lọc spam kiểm tra địa chỉ URL trong email của bạn. Nếu bạn dẫn link tới một domain thiếu uy tín (không an toàn), nhiều khả năng bạn sẽ bị phạt. Thêm vào đó, bạn nên tránh dẫn link tới các địa chỉ URL chứa các folder chỉ có 1-2 chữ cái ( ví dụ như domain.com/e/something or domain.com/es) vì như vậy bộ lọc sẽ tính đó là một dấu hiệu đáng ngờ.
Về điểm này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi soạn thảo nội dung vì hệ thống tự động chuyển hóa tất cả các link về hệ thống.
4. Đừng sử dụng rút gọn liên kết
Đường link của bạn nên là link đầy đủ dẫn tới URL trực tiếp. Đơn giản, ISP không check được ngay nội dung của các liên kết đó, nên nó sẽ nghi ngờ bạn.
5. Sử dụng HTML chuẩn
Những tags HTML không thích hợp, những tag bị lỗi…có thể làm giảm khả năng gửi mail thành công của bạn.
6. Xóa bỏ những địa chỉ email không còn được sử dụng
Hãy xóa những liên lạc cũ và không còn hoạt động nữa. Việc kiểm soát các liên lạc rất quan trọng trong việc gửi email. Tập trung vào những liên lạc còn hoạt động, bạn có thể tăng khả năng gửi email thành công.
7. Không bao giờ thêm Javascript, mẫu code hoặc video vào email của bạn
Cách làm này chắc chắn sẽ bị kiểm duyệt gắt gao. Tốt nhất là dẫn đến một trang web chứa những nội dung trên.
8. Tránh copy trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint, etc..
Khi bạn chép nội dung trực tiếp từ những ứng dụng , rất nhiều định dạng hầm bà lằng sẽ được nhét vào email và bạn không thể kiểm soát được. Các bộ lọc email spam cũng rất ghét điều này.
9. Đừng dùng cùng một cụm từ hay một câu có trong email làm tiêu đề
Nếu bạn gửi email có tiêu đề và thông tin tương tự nhau, nó phần lớn sẽ bị lọc thành email spam. Ví dụ tiêu đề thư của bạn ghi “ this is a test” và phần nội dung cũng ghi “this is a test”.
Hãy nhớ bạn nên tập trung vào những mối liên lạc còn tốt, gửi những nội dụng họ thực sự muốn, thêm họ vào danh sách email của bạn, và khuyến khích họ tương tác với chiến dịch của bạn. Nếu bạn tập trung vào những điều trên, việc gửi email của bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nhiều.